Ảnh hưởng bởi Covid-19, doanh số xe của Honda Việt Nam sụt giảm 33%

Theo báo cáo doanh số hợp nhất của Honda Việt Nam (HVN) trong tháng 2/2020, kết quả kinh doanh mảng xe máy của công ty đã chứng kiến sự sụt giảm doanh số tới 33% so với cùng kỳ tháng trước. Đối với mảng ô tô, mức sụt giảm cũng không kém cạnh khi ở mức 27%. 

Theo đó, đối với mảng kinh doanh xe máy, trong tháng 2/2020, HVN bán ra tổng cộng 163.000 xe, so sánh kết quả với tháng 1/2020, doanh số mảng xe máy của HVN trong tháng 2/2020 đã chứng kiến mức sụt giảm 33%. Tuy nhiên, khi so với kết quả kinh doanh cùng kỳ năm 2019, doanh số bán ra của tháng 2/2020 đã có mức tăng trưởng 10%. Đối với mảng ô tô, trong tháng 2/2020, HVN bán ra 1.406 xe, tương đương với mức sụt giảm 27% so với tháng 1/2020 và 13% so với cùng kỳ năm 2019. 

Nguyên nhân dẫn tới kết quả kinh doanh tụt dốc của Honda Việt Nam trong tháng 2/2020 được đánh giá đến từ hai nguyên nhân chính. Đầu tiên, tháng 2 là khoảng thời gian sau kỷ nghỉ tết nguyên đán kéo dài, nhu cầu mua xe của người dân thường không cao. Đây cũng chính là thời điểm buồn của làng xe Việt trong năm. Tiếp tới, một nguyên nhân lớn khác chính là sự lan rộng với những diễn biến rất khó lường của đại dịch Covid-19. 

Doanh số chi tiết mảng Xe máy

Doanh số chi tiết mảng Ô tô

Mẫu xe ô tô bán tốt nhất tháng 2/2020:

City với 452 xe bán ra, chiếm 32.1% tổng doanh số bán ôtô của HVN trong tháng 2/2020

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *