Những vấn đề như mòn đệm lót cao su, liên kết lỏng lẻo giữa các chi tiết lốp, giảm xóc, rô-tuyn,… có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng có tiếng ồn khi xe tăng hay giảm tốc độ.
Đối với những chiếc ô tô thường xuyên phải di chuyển trên những cung đường xấu như đường đèo, đồi núi hay đường có nhiều ổ gà,… sau một thời gian, bộ phận đệm lót ở gầm xe sẽ quá sức chịu đựng. Do đó, xe sẽ mất khả năng chống rung và ồn. Dấu hiệu này dễ nhận thấy hơn khi tài xế tăng tốc hoặc phanh xe.
Hiểu đơn giản, khi các xung lực được giảm chấn và phần đệm cao su hấp thụ, bộ phận đệm sẽ vỡ, gây nên va đập giữa các chi tiết kim loại trên xe.
Ngoài ra, hệ thống treo cũng phải hoạt động liên tục, các phần tử có sự dịch chuyển tương đối, để duy trì khả năng bám đường của bánh cũng như độ êm của ca-bin. Khi đệm lót kém, các liên kết sẽ lỏng và ọp ẹp, gây phát sinh tiếng kêu bởi kim loại sẽ tiếp xúc nhau thay vì qua lớp cao su đàn hồi.
Trong điều kiện không tải, đệm cao su tốt nhất là nằm ở chính giữa trục. Nếu vị trí đệm lót và trục bị lệch, đệm khi đó đã mòn. Tất cả những đệm lót có vết nứt hoặc bị dơ khi rung tay lắc đều cần được thay thế.
Đệm cao su còn đảm nhiệm chức năng treo ống xả và hấp thụ dao động, ngăn chặn chúng truyền lên thân xe. Có thể quan sát gầm xe và dễ dàng nhận thấy ống xả được nhà sản xuất treo lên, thay vì gắn chặt lên thân. Thiết kế này không những giảm nguy cơ cháy nổ bởi nhiệt độ ống xả cao mà còn khiến cách âm ca-bin. Khi lượng xả giãn nở thoát ra ngoài theo nhịp tương ứng với tốc độ làm việc của động cơ, tiếng ồn sẽ phát sinh.
Thông thường, khi xe hoạt động trong thời gian dài, bùn đất sẽ bám chặt vào cộng thêm nhiệt độ cao do ở gần ống xả, đệm cao su sẽ bị lưu hóa, mất khả năng đàn hồi, kết hợp với với khớp kẹp chặt, khiến liên kết giữa ống xả và thân xe trở nên cứng hơn, cho rung động truyền qua. Các yếu tố dẫn tới gầm xe sẽ phát sinh tiếng ồn.